Hiện tại, UAE là khách hàng mua giày dép lớn thứ 12 của Brazil và nước này đã chi 8,38 triệu USD mua giày trong 4 tháng đầu năm nay.
Theo thông tấn xã Arab Brazil, hoạt động mua giày dép của UAE từ Brazil trong 4 tháng đầu năm 2015 tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tỉ lệ đề cập đến doanh thu được tạo ra bởi xuất khẩu của Brazil sang Ả rập, đạt 6,7 triệu USD trong 4 tháng đầu năm 2014, lên 8,3 triệu USD trong cùng giai đoạn năm nay, số liệu được đưa ra bởi Hiệp hội giày dép Brazil (Abicalçados).
Khối lượng mua vào bởi UAE tăng 37% trong cùng giai đoạn, từ 607.600 đôi lên 831.700 đôi.
Saudi Arabia đứng vị trí thứ 7 trong danh sách những điểm đến chính đối với giày dép Brazil. Hoạt động mua vào bởi Saudi duy trì ổn định, với 10,9 triệu USD trong cả hai giai đoạn, giảm 7,3% về lượng, từ 1,03 triệu xuống còn 961.000 đôi, kết quả là giá trung bình mỗi đôi cao hơn (10,54 USD trong năm 2014, lên 11,41 USD trong năm 2015).
Doanh thu bán hàng sang cả hai nước Arab tốt hơn so với xuất khẩu toàn ngành của Brazil. Nhìn tổng thể, xuất khẩu giảm 13,9% về trị giá và 15,4% về lượng.
Lefaso.org.vn